eCPM (Effective cost per mille)

eCPM hay giá mỗi nghìn lần hiệu quả là doanh thu mà nhà xuất bản (chủ sở hữu ứng dụng) thu được cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo được hiển thị trên ứng dụng của họ. Nhà xuất bản sử dụng số liệu này để đo lường hiệu suất chiến dịch và thu được giá trị tối đa từ không gian quảng cáo của họ.

eCPM là gì (và nó khác với CPM như thế nào)?

eCPM là viết tắt của effective cost per mille (thousand) và là chỉ số được chủ sở hữu ứng dụng sử dụng — được gọi là “nhà xuất bản” trong hệ sinh thái tiếp thị ứng dụng. Mặc dù eCPM bao gồm từ “chi phí”, nhưng thực tế nó đo lường doanh thu. 

Trong mô hình in-app advertising , nhà quảng cáo trả tiền cho nhà xuất bản để hiển thị quảng cáo của họ. Thông thường, việc này được thực hiện trên cơ sở “mỗi nghìn lần”, nghĩa là nhà quảng cáo trả một mức giá cố định cho 1000 lần hiển thị (lượt xem) quảng cáo của họ.  

eCPM là doanh thu mà nhà xuất bản kiếm được từ những lần hiển thị này. Nó kết hợp tất cả doanh thu họ có được từ nhiều nhà quảng cáo sử dụng khoảng không quảng cáo của họ.  

Nhà xuất bản sử dụng eCPM để đánh giá mức độ hoạt động của quảng cáo. Điều này hoạt động ở hai cấp độ: kiếm tiền và thu hút người dùng (UA).

  • Về mặt kiếm tiền , nhà xuất bản sử dụng eCPM để đánh giá khả năng kiếm tiền từ khoảng không quảng cáo của họ. Một eCPM cao cho thấy quảng cáo mà họ phục vụ đang hoạt động tốt và chuyển đổi người dùng. Điều đó làm cho vị trí quảng cáo trở nên cạnh tranh hơn, vì vậy nhà xuất bản có thể tính phí cao hơn cho nó. 
  • Về phía UA , eCPM đo lường doanh thu quảng cáo do một chiến dịch cụ thể tạo ra. Mạng quảng cáo sử dụng eCPM để xếp hạng các chiến dịch khi chúng hiển thị quảng cáo: các chiến dịch đạt được eCPM cao sẽ được hiển thị nổi bật và thường xuyên hơn, cho phép các chiến dịch này tăng số lần hiển thị và mở rộng quy mô một cách nhanh chóng. 

eCPM so với CPM

eCPM thường bị nhầm lẫn với CPM hoặc chi phí trên mỗi nghìn hiển thị. Thực tế, chúng là hai mặt của cùng một đồng xu: trong khi eCPM được sử dụng bởi nhà xuất bản để theo dõi doanh thu của họ, CPM được sử dụng bởi nhà quảng cáo để kiểm soát chi tiêu của họ. 

CPM là chi phí được xác định trước mà nhà quảng cáo phải trả cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo, cho phép họ phân bổ ngân sách và tối ưu hóa chiến dịch.

Mặt khác, eCPM là một phép tính động bị ảnh hưởng bởi cung và cầu.

Ví dụ: hãy tưởng tượng bạn có hai vị trí trên ứng dụng của mình, mỗi vị trí có thể tạo ra 100.000 lượt hiển thị quảng cáo. Tuy nhiên, Vị trí A thường đạt được tỷ lệ nhấp chuột cao hơn so với Vị trí B. Điều này làm cho Vị trí A cạnh tranh hơn: nhà quảng cáo sẽ trả CPM là 3 đô la để xuất hiện ở đây, so với chỉ 2 đô la cho Vị trí B. eCPM của bạn sẽ hiển thị tổng doanh thu bạn đạt được dựa trên CPM của mỗi nhà quảng cáo. 

Điều này chúng ta chuyển tiếp đến… 

Làm cách nào để tính eCPM?

eCPM có thể được tính bằng công thức sau:

(Tổng thu nhập / Tổng số lần hiển thị) x 1000 = eCPM

Giả sử ứng dụng của bạn kiếm được tổng cộng 700 USD mỗi ngày từ quảng cáo và bạn đã phân phát 200.000 lượt hiển thị quảng cáo. eCPM của bạn sẽ được tính như sau: 

($700 / 200.000) x 1.000 = $3,5 eCPM

Nói cách khác, với mỗi 1.000 lần hiển thị, bạn với tư cách là nhà xuất bản sẽ tạo ra doanh thu 3,5 USD.

Lợi ích của eCPM 

Đối với nhà xuất bản ứng dụng, eCPM rất quan trọng khi tạo ra giá trị tối đa từ không gian quảng cáo của họ. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn những lợi ích của chỉ số này.

Tận dụng hiệu quả lượt hiển thị của bạn

Việc biết được lượt hiển thị nào tạo ra nhiều doanh thu nhất là rất quan trọng. Điều đó có nghĩa là bạn có thể đạt được giá trị tối đa từ những vị trí hàng đầu đó, đồng thời điều tra lý do tại sao những vị trí khác có thể hoạt động kém hiệu quả. Chúng có được đặt không đúng vị trí, hoặc trên các trang bị bỏ qua? Hãy cố gắng tối ưu hóa thiết kế của bạn để mỗi lượt hiển thị đều có giá trị. 

Xác định các nhà quảng cáo có giá trị cao nhất

Khi không gian quảng cáo của bạn hoạt động tốt đối với nhà quảng cáo, họ có thể sẽ sử dụng nó một lần nữa – và sẵn lòng trả tiền cho sự ưu tiên đó. Và nếu họ có những quảng cáo hấp dẫn phù hợp với khán giả của bạn thì khả năng thành công rất cao. Bạn thậm chí có thể quyết định đàm phán trực tiếp với các nhà quảng cáo tốt nhất của mình, loại bỏ sàn trao đổi quảng cáo ở giữa. 

Đánh giá tác động của những thay đổi trong ứng dụng của bạn

Việc thay đổi nội dung hoặc thiết kế của ứng dụng nghe có vẻ hay nhưng hãy đảm bảo việc đó không gây thiệt hại cho doanh thu quảng cáo của bạn. Nếu bạn thay đổi điều gì đó và eCPM của bạn tăng lên, điều đó có nghĩa là người dùng đang phản hồi tốt hơn với quảng cáo bạn đang hiển thị. Nếu nó giảm, họ sẽ ít tương tác hơn — và ứng dụng có giao diện mới của bạn có thể là nguyên nhân. 

Thử nghiệm các định dạng quảng cáo khác nhau

Việc so sánh eCPM cho phép bạn thử các loại quảng cáo khác nhau — ví dụ: video có mang lại kết quả tốt hơn banner tĩnh không? Việc hiểu định dạng nào hoạt động tốt nhất sẽ giúp bạn thu hút đúng nhà quảng cáo với mức giá phù hợp. 

Dự đoán doanh thu

Việc biết eCPM hiện tại của bạn và có khả năng so sánh nó qua các tháng hoặc năm sẽ giúp bạn có một nền tảng tốt để dự đoán và tối ưu hóa doanh thu theo thời gian, giúp bạn lập kế hoạch và ngân sách một cách hiệu quả.

Lợi ích eCPM dành cho nhà quảng cáo

Mặc dù eCPM được các nhà xuất bản quan tâm nhất nhưng nó cũng mang lại một số lợi ích cho nhà quảng cáo: giúp họ thấy được giá trị của một lần hiển thị và tính hiệu quả của chiến dịch. 

Nếu bạn là một nhà quảng cáo, bạn có thể quyết định đáng giá trả CPM cao hơn cho các vị trí cạnh tranh nhất. Đó là vì những quảng cáo đó tạo ra eCPM cao hơn và sẽ được các mạng quảng cáo ưu tiên. Do đó, họ sẽ có được tầm nhìn rộng hơn và tiếp tục đạt được thành công. 

eCPM dành cho nhà quảng cáo

eCPM sàn

Trong quảng cáo có lập trình, nhà quảng cáo đặt giá thầu trên khoảng không quảng cáo có sẵn. Để bảo vệ doanh thu của mình, nhà xuất bản có thể đặt eCPM sàn (còn gọi là eCPM cố định hoặc CPM được xác định trước), đây là giá thầu CPM tối thiểu mà nhà quảng cáo hoặc mạng quảng cáo phải đáp ứng để hiển thị quảng cáo của họ. 

Thông thường, người thắng cuộc trả nhiều hơn 0,01 USD so với người trả giá cao thứ hai.

Tuy nhiên giá sàn chỉ có hiệu lực khi người chiến thắng vượt qua giá tối thiểu. Nói cách khác, nếu không có giá thầu nào đáp ứng mức tối thiểu do nhà xuất bản đặt ra thì quảng cáo sẽ không được hiển thị và doanh thu sẽ bị mất.

eCPM sàn có thể được xác định cho khu vực địa lý, loại thiết bị, nhà quảng cáo, loại quảng cáo (chẳng hạn như video kèm phần thưởng, banner hoặc quảng cáo xen kẽ) hoặc thậm chí cho từng quảng cáo. Điều quan trọng là phải tiếp tục theo dõi chúng, vì việc tính sai giá sàn có thể dẫn đến mất doanh thu. Một cách để giải quyết vấn đề này là đặt giá sàn cho một mạng quảng cáo và giảm giá sàn thấp hơn cho mạng khác. Như vậy, bạn có một tùy chọn dự phòng nếu cả hai bên đều không thắng giá thầu. Nhưng liệu eCPM sàn có sắp bị loại bỏ không? Khi thị trường ứng dụng dành cho thiết bị di động chuyển từ hệ thống đặt giá thầu kết hợp sang phương pháp kiếm tiền thuần túy bằng cách đặt giá thầu trong ứng dụng , có khả năng eCPM sàn sẽ trở nên ít phù hợp hơn.

eCPM tốt là gì

eCPM tốt là gì?

Như thường lệ trong lĩnh vực tiếp thị, khái niệm về “tốt” sẽ khác nhau đối với mỗi doanh nghiệp và mỗi chiến dịch. Hơn nữa, có nhiều yếu tố khác nhau có thể ảnh hưởng đến eCPM — không phải tất cả các yếu tố đó đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn. 

  • Địa lý – eCPM có xu hướng cao hơn ở các thị trường phát triển như Hoa Kỳ và Châu Âu, so với các khu vực có chi phí thấp hơn. 
  • Yếu tố theo mùa – nhà quảng cáo thường mua nhiều lượt hiển thị hơn vào những khoảng thời gian bán hàng cao điểm như Giáng sinh hoặc Thứ Sáu Đen. 
  • Vị trí và định dạng quảng cáo – quảng cáo được đặt ở vị trí cao hơn trên trang (“trong màn hình đầu tiên”) thường đạt được nhiều hiển thị hơn và do đó yêu cầu eCPM cao hơn. Tương tự, quảng cáo video hoặc quảng cáo tương tác có xu hướng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, một lần nữa lại tăng eCPM.
  • Tốc độ tải – ứng dụng và trang web tải nhanh sẽ nhận được nhiều hiển thị hơn. Nếu trang của bạn chạy chậm, bạn có thể mất người dùng và bỏ lỡ eCPM.
  • Đối tượng – cơ sở người dùng của bạn càng tương tác nhiều thì họ sẽ quay lại ứng dụng của bạn càng thường xuyên và bạn càng có thể tính phí quảng cáo nhiều hơn. Các ứng dụng có đối tượng thích hợp có xu hướng báo cáo mức độ tương tác cao và điều này cũng cho phép bạn xác định các quảng cáo sẽ phù hợp với sở thích cụ thể của họ.  

Bằng cách tính đến những yếu tố này và so sánh eCPM của bạn theo thời gian, bạn có thể biết được tình hình hiện tại của mình như thế nào và những gì bạn thực sự có thể mong muốn.

Cách tăng eCPM: các phương pháp hay nhất

Vì vậy, khi nói đến eCPM, càng lớn càng tốt. Bây giờ bạn đã biết một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến chỉ này, hãy xem một số phương pháp để tăng eCPM của bạn. 

Sử dụng nhiều mạng quảng cáo

Đừng chỉ sử dụng một mạng quảng cáo Bằng cách làm việc với một số mạng quảng cáo khác nhau, bạn có thể lấp đầy khoảng không quảng cáo của mình nhanh hơn và đưa ra mức giá cạnh tranh hơn, đặc biệt nếu bạn chọn các mạng chuyên về lĩnh vực thích hợp hoặc khu vực địa lý của mình. 

Tăng khả năng hiển thị

Thu hút nhiều người chú ý hơn đến quảng cáo của bạn là chìa khóa để tăng eCPM của bạn. Cách rõ ràng nhất để làm điều đó là tăng mức sử dụng ứng dụng. Hãy đảm bảo tối ưu hóa danh sách cửa hàng ứng dụng của bạn và làm cho ứng dụng của bạn đủ hấp dẫn để thu hút người dùng quay lại. Sau đó, xác định các vị trí đặt quảng cáo hiệu quả nhất để tối ưu hóa bố cục của bạn. Bạn cũng có thể thử nghiệm quảng cáo dính (sticky ads) di chuyển khi người dùng cuộn trang, giúp giữ sự chú ý của họ. 

Chọn các định dạng quảng cáo hiệu quả nhất

Kiểm tra hiệu suất của các định dạng khác nhau để xem định dạng nào chuyển đổi tốt nhất — và làm được nhiều điều hơn với nó. Bạn có thể thử nghiệm các kích thước và bố cục khác nhau, đồng thời so sánh các loại quảng cáo khác nhau như video, banner hoặc nội dung tương tác. 

Tận dụng đấu giá trong ứng dụng

Đặt giá thầu trong ứng dụng là một kỹ thuật được sử dụng trong quảng cáo có lập trình, trong đó nhà xuất bản ứng dụng đấu giá khoảng không quảng cáo cho nhiều sàn giao dịch quảng cáo cùng một lúc và bán nó cho người trả giá cao nhất. (Điều tương đương với các trang web được gọi là đặt giá thầu dựa vào tiêu đề.) Bằng cách này, bạn thu hút các nhà quảng cáo trả CPM lớn nhất – và eCPM của bạn sẽ tăng lên.

Các điểm chính

  • eCPM là viết tắt của effective cost per mille (chi phí hiệu quả trên mỗi nghìn). Đó là chỉ số được các nhà xuất bản ứng dụng sử dụng để hiển thị số doanh thu họ đạt được trên tất cả các lần hiển thị quảng cáo của mình. 
  • Để tính eCPM, hãy lấy tổng thu nhập của bạn chia cho tổng số lần hiển thị và nhân với 1000. 
  • eCPM cao hơn có nghĩa là quảng cáo có hiệu quả trong việc thu hút người dùng và thúc đẩy chuyển đổi – vì vậy nhà xuất bản có thể tính phí nhiều hơn cho không gian đó. Ngoài ra, mạng quảng cáo ưu tiên những quảng cáo mang lại eCPM cao, cho phép chúng mở rộng quy mô nhanh chóng. 
  • Trong khi eCPM chủ yếu áp dụng cho nhà xuất bản, CPM (cost per mille) là một chỉ số được nhà quảng cáo sử dụng: đây là giá mà họ sẵn lòng trả cho mỗi lượt hiển thị quảng cáo của họ. 
  • Theo dõi eCPM có thể giúp bạn kiếm tiền từ số lần hiển thị, thu hút các nhà quảng cáo có giá trị cao và dự đoán doanh thu. Nó cũng có lợi cho việc thử nghiệm các định dạng quảng cáo và đánh giá các thay đổi của ứng dụng. 
  • Nhà xuất bản có thể đặt eCPM sàn, đây là giá thầu tối thiểu họ sẽ chấp nhận từ nhà quảng cáo. 
  • Khi đánh giá eCPM của bạn và đặt mục tiêu, hãy nhớ xem xét các yếu tố như địa lý, tính thời vụ, vị trí và định dạng quảng cáo, đối tượng và tốc độ tải.  
  • Để cải thiện eCPM, bạn nên làm việc với nhiều mạng quảng cáo để tối đa hóa tỷ lệ lấp đầy và thử đặt giá thầu trong ứng dụng để giành được những nhà quảng cáo trả tiền cao nhất. Ngoài ra, hãy nỗ lực tăng mức sử dụng ứng dụng để có nhiều lượt hiển thị hơn và xác định các vị trí và định dạng quảng cáo có khả năng chuyển đổi tốt nhất. 
Background
Sẵn sàng để bắt đầu đưa ra những lựa chọn tốt?